High-Efficiency Motors IE2 | มอเตอร์ประสิทธิภาพสูงพร้อมจัดส่งทุกวัน >> CLICK <<

AirSweep | แก้ปัญหาการจับตัวของเถ้าลอย (Fly Ash)

ปัญหาที่พบ

โรงงานผลิตคอนกรีตแห่งหนึ่งในรัฐเพนซิลเวเนีย ประสบปัญหาการจับตัวเป็นก้อนของเถ้าลอย (Fly Ash) ในถังผสม ซึ่งถูกลำเลียงมาจากรถบรรทุกไปยังถังเก็บในโรงงาน ก่อนจะถูกขนถ่ายไปยังรถบรรทุกผสมปูนเพื่อผสมกับวัตถุดิบอื่น เช่น ทราย หินและซีเมนต์ เถ้าลอยซึ่งมีลักษณะเหนียวและหนักมักจะเกาะตัวที่บริเวณผิวของถังผสม ทำให้การผลิตต้องหยุดชะงัก ผู้ปฏิบัติงานจะต้องเคาะถังเพื่อให้เถ้าลอยที่เกาะแน่นเคลื่อนตัวได้ ก่อนที่จะติดตั้งระบบ AirSweep โรงงานแห่งนี้ได้ทดลองใช้เครื่องเติมอากาศในถังผสม แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แนวทางแก้ไข

AirSweep จำนวน 4 ชุดได้ถูกติดตั้งในถังเก็บเถ้าลอย ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้ติดตั้งที่ด้านนอกของถัง จึงสามารถติดตั้งโดยที่เถ้าลอยปริมาณ 8 ตันยังอยู่คงอยู่ในถัง โดยหัวฉีดของ AirSweep ถูกติดตั้งกระจายไปตามจุดต่างๆ บนตัวถัง ใช้ลมโดยเฉลี่ย 7.2 scfm ที่ 90 psi มีการตั้งเวลาพ่นลมจากหัวฉีดของ AirSweep ไว้ทุกๆ 20 วินาที การที่หัวฉีดสามารถปิดสนิทหลังการพ่นลมในแต่ละครั้งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันไม่ให้วัสดุไหลย้อนกลับและอุดตันในระบบ

ผลลัพธ์

หลังจากติดตั้ง AirSweep เถ้าลอยสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างลื่นไหลจากถังเก็บไปยังรถบรรทุกผสมปูน “ประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มจาก 0 เป็น 100% ในชั่วข้ามคืนหลังจากติดตั้ง AirSweep” ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพของโรงงานกล่าว กำลังการผลิตโดยรวมของโรงงานผลิตเพิ่มขึ้นถึง 60% ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานอื่นๆ ได้มากขึ้นเนื่องจากพวกเขาไม่จำเป็นต้องแก้ปัญหาการติดขัดและจับตัวเป็นก้อนของเถ้าลอยอีกต่อไป นับตั้งแต่การติดตั้ง AirSweep ที่ถังชุดทดลอง ก็ได้มีการติดตั้งเพิ่มในโรงงานอื่นๆ ตามมาในภายหลัง

Source: Control Concepts USA

หากท่านมีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือต้องการปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาหรือการใช้งานใน Application เฉพาะด้าน ทางบริษัท พลวัตร จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถติดต่อฝ่ายขายได้ที่เบอร์ 02-019-9100 | Line: @palawatr | Email: marketing@palawatr.co.th หรือขอใบเสนอราคาได้ที่นี่

 

ขจัดปัญหาวัสดุเกาะติดผนัง Silo ด้วย AirSweep Material Activation System